Viền môi bị thâm sau khi xăm thì phải làm sao?

Viền môi bị thâm sau khi xăm gây mất thẩm mỹ, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti về khuôn mặt của mình. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Cách xử lý như thế nào hiệu quả nhất? Tee 8 sẽ mách bạn cách xử lý nhanh chóng ở bài viết sau.

viền môi bị thâm sau khi xăm

Đôi môi tươi tắn và rạng ngời luôn là mơ ước của rất nhiều người

Tìm hiểu nguyên nhân khiến viền môi bị thâm sau khi xăm

Phun xăm môi là phương pháp làm đẹp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nên được đông đảo khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp viền môi mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị tổn thương và thâm sạm. 

Thông thường, sẽ có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viền môi bị thâm sau khi xăm, trong đó phổ biến nhất là:

Do thói quen liếm môi

Thói quen liếm môi vô cùng xấu và nhiều người mắc phải, bởi nó vô tình khiến lớp dầu tự nhiên trên vùng môi bị biến mất. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi bị nứt nẻ, khô môi, bong tróc thường xuyên xảy ra. 

Do đó, thói quen liếm môi thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viền môi trở nên thâm sạm hơn. Vì vậy, bạn muốn bảo vệ đôi môi của mình tốt nhất thì nên bỏ thói quen xấu này nhé. 

Do môi bị khô, nứt nẻ 

Với một số người, trong mùa lạnh thì không khí khô hanh chính là nguyên nhân làm mất đi lượng nước cần thiết khiến đôi môi thường trở nên thâm sạm, khô hơn hẳn. Do đó, nếu như đôi môi không được dưỡng thường xuyên chính là nguyên nhân khiến vùng viên môi trở nên thâm sạm dần.

Do sử dụng son chứa hóa chất

Nhiều bạn hiện nay sử dụng kém chất lượng, có chứa quá nhiều chì, hóa chất cũng chính là nguyên nhân khiến viền môi bị thâm mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn muốn đôi môi của mình khỏe mạnh và tươi tắn hơn thì nên sử dụng son chất lượng và có thành phần lành tính nhé.

Viền môi bị thâm do phun xăm 

Trong một số trường hợp, sau khi áp dụng phun xăm môi thì viền môi của bạn bị thâm gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Thông thường, những cơ sở làm đẹp này có đội ngũ kỹ thuật viên kém cùng với việc lựa màu mực không chất lượng. Đây chính là nguyên nhân khiến sau khi phun môi xong dễ bị thâm sạm, kém tươi vùng viền. 

viền môi bị thâm sau khi xăm

Nguyên nhân khiến viền môi thâm sau khi phun xăm

Tham khảo thêm: Khóa học Swingbrows

Biện pháp xử lý viền môi bị thâm sau khi phun xăm hiệu quả 

Vệ sinh vùng da môi sạch sẽ và đúng cách

Sau khi phun xăm môi, bạn nên vệ sinh môi sạch sẽ và thoa thuốc dưỡng môi theo hướng dẫn đều đặn 3 đến 4 lần trên ngày. Tuyệt đối trong khoảng thời gian này, bạn không được dùng tay sờ nắn, bóc gỡ da bong tróc sau khi phun để tránh gây tổn thương lớp da non.

Tốt nhất, bạn là nên tự để da môi bong tróc. Bên cạnh đó, bạn không dùng chất tẩy rửa vào vùng môi bị thâm. Hạn chế để da môi tiếp xúc với nước quá nhiều trong thời gian sau khi mới phun. Đồng thời, bạn không nên để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn.

Bổ sung dinh dưỡng hằng ngày

Sau khi phun xăm môi, bạn nên tăng cường ăn rau củ quả tươi, uống sinh tố cà rốt, cà chua, dứa… bổ sung vitamin cần thiết để đào thải sắc tố thâm và giúp môi lên màu đẹp hơn. Đặc biệt, bạn không sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia hoặc các chất sẫm màu như nước tương, nước mắm, cà phê; thịt bò…

Không nên dùng son môi

Để tránh trường hợp sử dụng son môi chứa chì nhiều, thì bạn không nên thoa son trực tiếp lên môi mà cần son lớp dưỡng trước để không bị thâm môi. Trong khoảng thời gian 1 tuần sau khi phun thì môi chưa tróc hết bạn, nên dưỡng môi thêm một thời gian nữa để môi lên màu đẹp hơn.

Phun xăm môi

Đối với tình trạng viền môi bị thâm quá nặng, sử dụng các biện pháp trên không cải thiện. Tốt nhất, bạn có thể tìm đến công nghệ làm đẹp hiện nay là phun xăm môi. Phun xăm môi sẽ giải quyết vấn đề thâm sạm, xỉn màu của môi một cách nhanh chóng.

Đây cũng chính là giải pháp tối ưu sẽ giúp đem đến đôi môi hồng hào, tươi tắn hơn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để có thể giúp khắc phục tình trạng này hoàn toàn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi môi.

Phun môi xử lý viền thâm an toàn và hiệu quả tại Tee 8

Tee 8 hiện nay được biết đến là cơ sở làm đẹp nổi tiếng được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao. Tại đây, chúng tôi luôn áp dụng công nghệ phun môi hiện đại, tiên tiến hàng đầu trên thế giới với khả năng xử lý viền môi bị thâm sau khi xăm hiệu quả.

Đến với Tee 8, bạn có thể thoải mái lựa chọn ba phương pháp để xử lý viền môi bị thâm: phun môi collagen, phun môi pha lê hay có thể là kỹ thuật phun môi collagen. Những phương pháp làm đẹp tại đây sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Chúng tôi luôn sử dụng màu mực chất lượng 100% từ thiên nhiên, lành tính, an toàn cho mọi loại da. Hiệu quả màu phun bám lâu dài, duy trì 3-5 năm. Kỹ thuật tiên tiến, không gây đau đớn, khó chịu khi phun môi. Giúp môi tươi tắn, hồng hào, căng mọng và giảm thâm xỉn màu.

viền môi bị thâm sau khi xăm

Tee 8 – Địa chỉ phun xăm môi uy tín và chất lượng

Tham khảo thêm: Phun môi tế bào gốc và những điều cần biết!

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây, sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách xử lý viền môi bị thâm sau khi xăm. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với Tee 8 để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon